Being Gujju

વધારે માત્રા મીઠાથી થાય છે હાયપરટેન્શન અને કિડની ખરાબ, જાણો બચવાની રીતો

શરીરમાં મીઠાની વધારે માત્રા સ્વાસ્થ્ય માટે હાનિકારક બની શકે છે.આ હાઈ બ્લડ પ્રેશરનું કારણ બની શકે છે. તેથી,હાયપરટેન્શનવાળા દર્દીઓએ સાવધાની સાથે તેનો ઉપયોગ કરવો જોઈએ. આટલું જ નહીં. મીઠું કિડનીને લગતી ઘણી બીમારીઓનું કારણ પણ બની શકે છે. કેટલાક અભ્યાસ મુજબ,મીઠું રોગપ્રતિકારક શક્તિને પણ ખરાબ થઈ છે.

Advertisement

Advertisement

જો તમે પણ ખાવામાં વધારે મીઠાનો ઉપયોગ કરવો પસંદ છે અથવા વધુ મીઠાવાળું ખાતા હોવ તો સાવચેત રહો. ફૂડ સેફ્ટી એન્ડ સ્ટાન્ડર્ડ્સ ઓથોરિટી ઓફ ઇન્ડિયા (એફએસએસએઆઈ) એ ખોરાકમાં મીઠાના પ્રમાણને નિયંત્રિત કરવાની કેટલાક સારા ઉપાય જણાવ્યા છે. હાઈ બ્લડ પ્રેશર અથવા કિડની રોગથી બચવા માટે આ ખૂબ અસરકારક સાબિત થઈ શકે છે.

Advertisement

Advertisement

ખોરાકમાં વધુ મીઠાનો ઉપયોગ કરવાને બદલે મોસમમાં ઉપલબ્ધ અન્ય વિકલ્પોની શોધ કરો. તમે મીઠાને બદલે લીંબુ પાવડર, કેરીનો પાઉડર, અજમાં,કાળા મરી, ઓરેગાનો પાન વાપરી શકો છો. એફએસએસએઆઈએ તેના ટ્વિટમાં લખ્યું છે, ‘ખાવાનું બનાવતી વખતે મીઠું ઉમેરવાને બદલે, ખૂબ જ છેલ્લે મીઠું નાખો. આ રીતે તમે ખાવાની રસોઈની પ્રક્રિયામાં મીઠાનો ઓછો ઉપયોગ કરશો.

Advertisement

Advertisement

ઘણા લોકો રાત્રિભોજનમાં પાપડ, અથાણું,સોસ, ચટણી, અથવા નમકિન ખાવાનું ભૂલી જતા નથી. આ વસ્તુઓમાં મીઠાની માત્રા ખૂબ વધુ હોય છે. તેઓ જીભનો સ્વાદ વધારે છે, પરંતુ બ્લડ પ્રેશર માટે જોખમી છે. તેથી તેમની ઓછામાં ઓછો ઉપયોગ કરવો. કેટલાક લોકો શાકભાજી સિવાય પણ ખાવાની ઘણી ચીજોમાં બિનજરૂરી મીઠું ઉમેરી દે છે.ભાટ,ઢોસા, રોટલી, પુરી અથવા સલાડ ને મીઠું નાખ્યા વગર ખાઈ શકાય છે. આ વસ્તુઓમાં મીઠું ઉમેરીને તેમની કુદરતી મીઠાશ ઓછી થાય છે.

Advertisement

Advertisement

કિડનીથી બચવા માટેના ઉપાય :

Advertisement
Advertisement
Advertisement
Exit mobile version